รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า: อะไรและอย่างไร?
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.วิทยา ด่านธำรงกูล
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ความสัมพันธ์กับลูกค้า
2.การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
3.บริการลูกค้า
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management-CRM) เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างมากในการดำรงธุรกิจและกาตลาดในปัจจุบัน มีตำราและบทความเรื่องนี้ออกมาเป็นจำนวนมาก หลายกิจการเปิดเผยว่าได้นำเอาเรื่องดังกล่าวมาเป็นกลยุทธ์ในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันเหนือคู่แข่งและเป็นการสร้างผลกำไรในระยะยาว หลายกิจการพูดถึงการจัดตั้งศูนย์โทรศัพท์ (Call Center) และมีการจัดตั้งฝ่ายงานที่เรียกว่าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัทผลิตซอฟต์แวร์ต่างๆ แนะนำซอฟท์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านนี้ออกมาเป็นจำนวนมาก จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะได้ศึกษาถึงเรื่องนี้ว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร มีแนวความคิดเบื้องหลังที่แตกต่างจากการทำธุรกิจแบบดั้งเดิมอย่างไร ตลอดจนศึกษาองค์ประกอบรวมทั้งแนวทางการปฏิบัติ เพื่อที่จะเป็นประโยชน์แก้ผู้สนใจและองค์กรที่จะนำวิธีการนี้ไปปฏิบัติต่อไป
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 25
ฉบับที่ 95
หน้าที่ 81 - 95
ปีพิมพ์ 2545
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-233x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)