รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ความสัมพันธ์ระหว่างความรับผิดชอบต่อสังคม กลยุทธ์กิจการและผลประกอบการของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความรับผิดชอบต่อสังคม การบูรณาการความรับผิดชอบต่อสังคมกับกลยุทธ์กิจการ ชื่อเสี่ยง และผลประกอบการของกิจการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมประชากร ได้แก่ กิจการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่าตัวแปรต่างๆ ได้แก่ความรับผิดชอบต่อสังคม การบรูณาความรับผิดชอบต่อสังคมกับกลยุทธ์กิจการ ชื่อเสี่ยงกิจการ และผลประกอบการของกิจการ มีความสัมพันธ์กัน ดังนั้นผู้ประกอบการดำเนินกิจการอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีการบูรณาการความรับรับผิดชอบต่อสังคมกับกลยุทธ์กิจการ เพื่อส่งส่งผลให้มีชื่อเสียง และผลประกอบการในระดับที่ดี นอกจากหนี้ หน่วยงานรัฐบาลควรมีการสนับสนุนทางด้านการให้ความรู้ และจัดตั้งหน่วยงานที่ปรึกษาในการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมสำหรับผู้ประกอบการ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)