รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ตัวชี้วัดภาพลักษณ์องค์กร
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.ยุบล เบญจรงค์กิจ
2.สราวุธ อนันตชาติ
3.อัศวิน เนตรโพธิ์แก้ว
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การจัดการองค์การ
2. ภาพลักษณ์องค์การ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) จัดกลุ่มตัวชี้วัดเพื่อใช้ในการประเมินภาพลักษณ์องค์กร และ (2) นำกลุ่มตัวชี้วัดที่ได้จัดตาทมความเหมาะสมขององค์กรหลายประเภทมาทดสอบความสามารถในการประยุกต์ใช้ในการประเมินภาพลักษณ์องค์กร โดยศึกษาองค์กรที่ดำเนินธุรกิจ 2 ประเภท คือ (1) องค์กรที่มุ่งเน้นธุรกิจบริหาร (2) องค์กรที่ผลิต/จัดจำหน่ายสินค้า โดยดำเนินการวิจัย 2 ระยะ คือ ระยะที่1 วิธีการเชิงคุณภาพ และระยะที่ 2 วิธีการเชิงปริมาณโดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจเพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบตัวชี้วัดภาพลักษณ์องค์กร จากนั้นนำองค์ประกอบและตัวชี้วัดภาพลักษณ์องค์กรมาตรวจสอบและประเมินความสำคัญของตัวชี้วัดภาพลักษณ์องค์กรเพื่อคัดเลือกตัวชี้วัด และองค์ประกอบที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการประเมินภาพลักษณ์องค์กร ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบตัวชี้วัดภาพลักษณ์องค์กรที่มีร่วมกันมีเพียงแค่องค์ประกอบเดียว คือ ความมีชื่อเสียงขององค์กร
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนิเทศศาสตร์
ปีที่ 29
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 166 - 185
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0859-085x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)