รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์ขององค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | ธีรวันท์ โอภาสบุตร |
2. | พัชนี เชยจรรยา |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การจัดการองค์การ |
2. | ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ |
3. | ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร และความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่างสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ความตระหนัก และความเชื่อถือที่มีต่อเนื้อหาของข่าวสารประชาสัมพันธ์และต่อองค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการวิจัยพบว่า1. ประชาขนส่วนใหญ่การเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมจากสื่อมวลชน สื่อเฉพาะกิจ สื่อบุคลในระดับต่ำ และจากสื่ออินเทอร์เน็ตในระดับต่ำมาก นอกจากนี้ยังพบว่าประชาชนมีความตระหนักต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมและความสำคัญขององค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิ่งแวดล้อมในระดับสูง และมีความเชื่อถือต่อเนื้อหาของข่าวสารประชาสัมพันธ์และองค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิ่งแวดล้อมในระดับสูง 2.ประชาชนที่มีลักษณะทางประชากรได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่างกัน มีการเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดส้อมจากสื่อมวลชน สื่อเฉพาะกิจ สื่ออินเทอร์เน็ตและสื่อบุคคล แตกต่างกันเป็นบางส่วน 3. การเปิดการเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมจากสื่อมวลชน สื่อเฉพาะกิจและสื่อบุคคล มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับความตระหนักต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมและความสำคัญขององค์กรพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม แต่การเปิดรับข่าวสารจากสื่ออินเทอร์เน็ตไม่มีความสัมพันธ์กับความตระหนักต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมและความสำคัญของการพัฒนาเอกชาด้านสิ่งแวดล้อม 4. การเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมจาสื่อมวลชน สื่อเฉพาะกิจ สื่อบุคคล และสื่ออินเทอร์เน็ตมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความเชื่อถือต่อเนื้อหาของข่าวสารประชาสัมพันธ์และองค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)