รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือเพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัย
ชื่อเรื่องรอง Use of cooperative learning activities to enhance university students’ English learning motivation
ชื่อผู้แต่ง
1.ณัฐติญา บุญวิรัตน์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การเรียนแบบร่วมมือ
2.แรงจูงใจในการเรียน
3.การเรียนภาษาอังกฤษ
หัวเรื่องควบคุม
1.การทำงานกลุ่มในการศึกษา
2.ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษก่อนและหลังเรียนของนักศึกษาที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษามหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น ที่ลงเรียนวิชาภาษาอังกฤษ 2 (202102๗ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 กลุ่มเรียนที่ 8 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองได้แก่ แผนการสอนที่ใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ จำนวน 6 แผน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบวัดแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษ การวิจัยครั้งนี้วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ พบว่านักศึกษาที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือมีระดับแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยเปลี่ยนจากระดับปานกลางเป็นระดับดี
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
ปีที่ 6
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 67 - 73
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-9590
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)