รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
อิทธิพลความสะดวกของการบริการในการทำนายคุณค่าของลูกค้า : บทบาทการแทรกของการรับรู้มาตรการควบคุมของลูกค้าในธุรกิจบริการเน้นประสบการณ์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าสูง
|
ชื่อเรื่องรอง |
The influence of service convenience in predicting customer value: the mediating role of customer perceived control in high contact experiential service
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | Jirapa Phungbangkruay |
2. | Paul G. Patterson |
3. | Narumon Kimpakorn |
4. | Patchara Tantiprapa |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ความสัมพันธ์กับลูกค้า |
2. | การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การรับรู้ของลูกค้าในเรื่องเวลาและความพยายามในการซื้อและบริโภคบริการนั้น เป็นสิ่งสำคัญของความสะดวกของการบริการและคุณภาพของการบริการ วัตถุประสงค์ของการศึกษาในครั้งนี้มี 2 วัตถุประสงค์คือ เพื่อศึกษาถึงผลของการเป็นตัวแปรแทรกของการรับรู้ในการควบคุมระหว่างมิติในการวัดของความสะดวกในการบริการ(ความสะดวกในการเข้าถึง , ความสะดวกในการทำธุรกรรม, และผลประโยชน์ของความสะดวก) กับการรับรู้ในคุณค่าของลูกค้า และเพื่อศึกษาถึงความสำคัญของแต่ละมิติในการวัดของความสะดวกที่ส่งผลถึงการรับรู้ในคุณค่า
ผลการศึกษาจากนักท่องเที่ยวในธุรกิจบริการเน้นประสบการณ์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าสูง (เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี)จำนวน 391 คน พบว่าการรับรู้ในการควบคุมสามารถแทรกความสัมพันธ์ระหว่างมิติในการวัดของความสะดวกและการรับรู้ในคุณค่าของลูกค้าเพียงบางส่วนเท่านั้น
ความสะดวกในการเข้าถึง และประโยชน์ของความสะดวก มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการรับรู้ในคุณค่าทั้งทางตรง และทางอ้อม (ผ่านการรับรู้ถึงการควบคุม) มีเพียงความสะดวกในการทำธุรกรรมเท่านั้นที่มีความสัมพันธ์ทางตรงในทิศทางตรงกันข้ามกันการรับรู้ในคุณค่า
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)