รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ปรับกลยุทธ์...รับการเติบโตในธุรกิจค้าปลีก
ชื่อเรื่องรอง Strategic adjustment toward retail businesses
ชื่อผู้แต่ง
1.สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศร
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การค้าปลีก -- การจัดการ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ในปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่การแข่งขันกันสูงและมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเกิดการขยายตัวทางธุรกิจอย่างมากในช่วงระยะเวลาประมาณ 3 – 5 ปีที่ผ่านมา และการขยายธุรกิจนี้เองก็ถือเป็นการสร้างความได้เปรียบทางการค้าอีกทางหนึ่ง โดยการขยายธุรกิจเพื่อรองรับการแข่งขันจึงมีกลยุทธ์ที่น่าสนใจคือ กลยุทธ์การขยายตัวแบบเข้มข้น (Intensive Growth Strategies) กลยุทธ์การกระจายธุรกิจ (Diversification Growth Strategies) กลยุทธ์การรวมธุรกิจ (Integrative Growth Strategies) แต่การเลือกใช้กลยุทธ์ใดนั้นต้องพิจารณาศักยภาพขององค์กรและศักยภาพของตลาดเป้าหมายด้วย
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 29
ฉบับที่ 4
หน้าที่ 72 - 76
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)