รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยุคใหม่กับ “การตลาดทางตรง”
ชื่อเรื่องรอง Access to modern target group with "direct marketing"
ชื่อผู้แต่ง
1.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
2.อนุวัฒน์ แส่สันเทียะ
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การตลาดทางตรง
หัวเรื่องควบคุม
1.การตลาด
2.การตลาดโดยตรง
คำอธิบาย / บทคัดย่อ เป็นที่ทราบกันดีว่าการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพที่สุดในปัจจุบัน จะต้องง่าย เร็ว และเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายที่สุด และการทำการตลาดนั้น จะต้องสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหมายที่ถูกต้องที่สุด ซึ่งหนึ่งในวิธีการทำการตลาดในปัจจุบัน ที่สะดวกและง่าย รวมถึงประหยัด หากเปรียบเทียบกับสื่อการตลาดในประเภทต่างๆแล้ว การตลาดทางตรง หรือ Direct Marketing ก็จะถูกจัดอยู่ในวิธีดังกล่าวเป็นอันดับต้นๆ โดยการตลาดทางตรงนั้นมีหลายรูปแบบ เช่น การขายสินค้าทางไปรษณีย์ การขายทางโทรศัพท์ ทางอินเตอร์เน็ต การส่งข้อความทางโทรศัพท์หรือ SMS ซึ่งเป็นการสื่อสารที่เจาะเข้าถึงลูกค้าเป็นรายบุคคล ทำให้สามารถจัดหาสินค้าและบริการที่เหมาะสมสอดคล้องกับลูกค้าแต่ละราย และสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับผู้ขายได้ (การสื่อสารการตลาด,ม.ป.ป.) การตลาดทางตรง (Direct Marketing) เป็นการสื่อสารการตลาด โดยให้พนักงานขายติดต่อหรือใช้สื่อไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยตรง แบบตัวต่อตัว เพื่อการนำเสนอรายละเอียดของสินค้าและบริการ พร้อมทั้งตอบคำถามเกี่ยวกับข้อสงสัยอื่นๆ เพิ่มเติมเป็นการสื่อสารการตลาดที่ไม่จำเป็นต้องมีสำนักงานขาย และมีรูปแบบวิธีการสื่อสารหลายรูปแบบทั้งทางโทรศัพท์ ทางอีเมล์ ฯลฯ (สุนันทา เสถียรมาศ,2551) นอกจากนี้ยังเป็นการติดต่อสื่อสารส่วนตัว ระหว่างนักการตลาดและกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้การส่งจดหมายตรงโทรศัพท์ หรือวิธีอื่นๆ ผ่านสื่ออย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างร่วมกัน โดยนักการตลาดสามารถวัดผลการตอบสนองจากผู้บริโภคได้
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 29
ฉบับที่ 4
หน้าที่ 37 - 40
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)