รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยุคใหม่กับ “การตลาดทางตรง”
|
ชื่อเรื่องรอง |
Access to modern target group with "direct marketing"
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | นราธิป อ่ำเที่ยงตรง |
2. | อนุวัฒน์ แส่สันเทียะ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การตลาด |
2. | การตลาดโดยตรง |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
เป็นที่ทราบกันดีว่าการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพที่สุดในปัจจุบัน จะต้องง่าย เร็ว และเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายที่สุด และการทำการตลาดนั้น จะต้องสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหมายที่ถูกต้องที่สุด ซึ่งหนึ่งในวิธีการทำการตลาดในปัจจุบัน ที่สะดวกและง่าย รวมถึงประหยัด หากเปรียบเทียบกับสื่อการตลาดในประเภทต่างๆแล้ว การตลาดทางตรง หรือ Direct Marketing ก็จะถูกจัดอยู่ในวิธีดังกล่าวเป็นอันดับต้นๆ โดยการตลาดทางตรงนั้นมีหลายรูปแบบ เช่น การขายสินค้าทางไปรษณีย์ การขายทางโทรศัพท์ ทางอินเตอร์เน็ต การส่งข้อความทางโทรศัพท์หรือ SMS ซึ่งเป็นการสื่อสารที่เจาะเข้าถึงลูกค้าเป็นรายบุคคล ทำให้สามารถจัดหาสินค้าและบริการที่เหมาะสมสอดคล้องกับลูกค้าแต่ละราย และสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับผู้ขายได้ (การสื่อสารการตลาด,ม.ป.ป.)
การตลาดทางตรง (Direct Marketing) เป็นการสื่อสารการตลาด โดยให้พนักงานขายติดต่อหรือใช้สื่อไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยตรง แบบตัวต่อตัว เพื่อการนำเสนอรายละเอียดของสินค้าและบริการ พร้อมทั้งตอบคำถามเกี่ยวกับข้อสงสัยอื่นๆ เพิ่มเติมเป็นการสื่อสารการตลาดที่ไม่จำเป็นต้องมีสำนักงานขาย และมีรูปแบบวิธีการสื่อสารหลายรูปแบบทั้งทางโทรศัพท์ ทางอีเมล์ ฯลฯ (สุนันทา เสถียรมาศ,2551) นอกจากนี้ยังเป็นการติดต่อสื่อสารส่วนตัว ระหว่างนักการตลาดและกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้การส่งจดหมายตรงโทรศัพท์ หรือวิธีอื่นๆ ผ่านสื่ออย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างร่วมกัน โดยนักการตลาดสามารถวัดผลการตอบสนองจากผู้บริโภคได้
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)