รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ธนาคารในอนาคต
|
ชื่อเรื่องรอง |
Bank in the future
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การดำเนินงานของธนาคารในอดีตที่ผ่านมามุ่งเน้นไปที่การอำนวยสินเชื่อโดยมีรายได้หลักอยู่ที่ดอกเบี้ยรับและการให้บริการโดยไม่ได้เน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน รูปแบบใหม่ของธนาคารต้องมีการเปลี่ยนแปลงโดยให้ความสำคัญกับการแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ชัดเจนมากขึ้นตามช่วงอายุ และปรับการบริการโดยเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับลูกค้า รวมถึงการเพิ่มสัดส่วนของรายได้จากค่าธรรมเนียมให้ใกล้เคียงกับดอกเบี้ยรับ
การทีจะแยก Segment ของลูกค้าได้อย่างชัดเจนควรต้องมีข้อมูลของลูกค้าอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นธนาคารควรจัดทำ CRM (Customer Relationship Management) โดยพนักงานทุกคนต้องมีบันทึก CRM ของลูกค้าเป้าหมายของตนเอง และสิ่งสำคัญอีกส่วนหนึ่งก็คือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า โดยการออกเดินตลาดเยี่ยมเยือนลูกค้าเพื่อทราบถึงปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นของลูกค้าในแต่ละกลุ่มเพื่อจะได้นำมาแก้ไขและให้คำปรึกษาได้ทันท่วงที
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)