รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ประเด็นที่สำคัญในการจัดทำงบการเงินรวมและการเปิดเผยส่วนได้เสียในกิจการอื่นตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ ฉบับที่ 10 และ 12
ชื่อเรื่องรอง Important issue related to consolidated financial statement preparation and disclosure of interests in other entities based on IFRS 10 and 12
ชื่อผู้แต่ง
1.ณัฐชานนท์ โกมุทพุฒิพงศ์
2.วิศรุต ศรีบุญนาค
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.งบการเงินรวม
หัวเรื่องควบคุม
1.การเงิน -- การบัญชี
2.ธุรกิจ -- การควบคุม
3.การบัญชี
คำอธิบาย / บทคัดย่อ คณะกรรมการกำหนดมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศจัดทำมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ ฉบับที่ 10 เรื่อง งบการเงินรวมและมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ ฉบับที่ 12 เรื่องการเปิดเผลส่วนได้เสียในกิจการอื่น เพื่อกำหนดนิยามการควบคุมให้ชัดเจนและครอบคลุมปัญหาที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในการจัดทำงบลการเงินรวม รวมทั้งกำหนดให้กินการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของกิจการที่มิได้นำมาจัดทำงบการเงินรวม การนำมาตรฐานฯ ทั้ง 2 ฉบับ มาใช้นำไปสู่ข้อควรพิจารณาทั้งในด้านผู้จัดทำงบการเงินรวมและผู้วิเคราะห์งบการเงินรวม บทความนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะนำเสนอประเด็นที่น่าสนใจทั้งในมุมมองของผู้จัดทำงบการเงินรวมและผู้วิเคราะห์ งบการเงินรวมที่เกิดจากการนำมาตรฐานทั้ง 2 ฉบับมาใช้ ผู้จัดทำงบการเงินรวมต้องมีทักษะมากขึ้นในการคัดเลือกกิจการที่จำนำมาจัดทำงบการเงินรวมและมีค้นทุนในการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นจากการเปิดเผยข้อมูลตามที่มาตรฐานฯ กำหนดในขณะที่ผู้วิเคราะห์งบการเงินต้องวิเคราะห์งบการเงินเชิงเปรียบเทียบอย่างระมัดระวัง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 35
ฉบับที่ 136
หน้าที่ 32 - 41
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)