รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
มิติใหม่การจัดการศึกษาอาชีพ
|
ชื่อเรื่องรอง |
New Dimension of Career education
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | สมสุดา ผู้พัฒน์ |
2. | ชัยฤทธิ์ โพธิสุวรรณ |
3. | จุฬารัตน์ วัฒนะ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การบริหารการศึกษา |
2. | การศึกษาทางวิชาชีพ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
มิติใหม่การจัดการศึกษาอาชีพ ซึ่งเปลี่ยนจากการเรียนรู้ที่เน้นหน่วยการเรียนรู้บูรณาการและมีส่วนร่วม เป็นสิ่งแวดใหม่ที่ท้าทาย ผู้เรียนจะบรูณาการความรู้ทักษะ และความดี เพื่อสร้างผลการเรียนรู้ที่มีความหมาย แต่ผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ยังไม่เข้าใจมิติใหม่นี้ การวิจัยจึงมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้งานวิจัยจึงมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ และวิเคราะห์มิติใหม่พฤติกรรมการสอนและความพึงพอใจของผู้เรียนต่อผลการเรียนรู้ใช้งานวิจัยแบบกึ่งการทดลองผสมกับแบบความสัมพันธ์ รวบรวมข้อมูลในปี 2546 กับผู้เรียน 295 คน ครู 12 คน และผู้บริหาร 7 คน ในสถานศึกษา 1 จังหวัดนครปฐม ใช้สถิติ t-test และ multiple regression ผลการศึกษาปรากฏว่าผลการเรียนรู้จากมิติใหม่ทั้ง2 แบบ คือ จากหน่วยการเรียนรู้ บูรณาการ และการมีส่วนร่วมไม่มีความแตกต่างกัน ผู้เรียนมีความภาคภูมิใจมีความสุขในการเรียน และคิดอย่างมีเหตุผลพฤติกรรมการสอนตามมิติใหม่ และความพึงพอใจของผู้เรียนต่อพฤติกรรมการสอนนี้ สามารถทำนายผลการเรียนรู้ได้ร้อยละ 43.8
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)