รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ปัจจัยที่ใช้ในการพยากรณ์ประสิทธิผลการปฏิบัติงาของพนักงานบัญชีกลุ่มธุรกิจบริการในประเทศไทย
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.จารุณี อภิวัฒน์ไพศาล
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.นักบัญชี -- บทบาทและหน้าที่
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาปัจจัยที่ใช้ในการพยากรณ์ประสิทธิผลการปฏิบัติงานของพนักงานบัญชีกลุ่มธุรกิจบริการในประเทศไทย เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ประกอบด้วย 2 ขั้นตอน ได้แก่ 1. การสังเคราะห์ปัจจัยที่นำไปสู่ประสิทธิผลการปฏิบัติงานของพนักงานบัญชีกลุ่มธุรกิจบริการในประเทศไทย โดยใช้วิธีวิเคราะห์องค์ประกอบที่ได้มาทดสอบความสามารถในการพยากรณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ พนักงานบัญชีของกลุ่มธุรกิจบริการในประเทศไทยจำนวน 327 คน คิดเป็นร้อยละ 81.75 เป็นนิติบุคคลตามรายชื่อในระบบฐานข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้กาวิเคราะห์องค์ประกอบ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของพนักงานบัญชีกลุ่มธุรกิจบริการในประเทศไทยหลังการวิเคราะห์องค์ประกอบมี 8 ปัจจัย ได้แก่ ลักษณะเฉพาะตัวของนักบัญชี จรรยาบรรณวิชาชีพ ความรู้ทักษะในงานบัญชี ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานความสามารถทางการสื่อสาร การจัดการองค์กร สภาพแวดล้อมและเทคโนโลยีองค์กร และภาพลักษณ์องค์กร สำหรับตัวแปรที่สามารถพยากรณ์แระสิทธิผลการปฏิบัติงานของพนักงานบัญชีในกลุ่มธุรกิจบริการในประเทศไทยได้ มีทั้งหมด 4 ตัวแปร โดยเรียงลำดับความสามารถพยากรณ์จากมากไปน้อยได้ดังนี้ สภาพแวดล้อมสัมพันธ์เชิงบวกกับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของพนักงานบัญชีในกลุ่มธุรกิจบริการในประเทศไทย และประสิทธิภาพในการพยากรณ์เท่ากับ 42.4%
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาชีพบัญชี
ปีที่ 8
ฉบับที่ 21
หน้าที่ 58 - 77
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ ภาควิชาการบัญชีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1686-8293
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)