รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างการเรียนการสอนโดยใช้เกมจำลองทางธุรกิจและกรณีศึกษาผลการเรียนรู้ทางด้านการวัดผลการปฏิบัติงานองค์กร
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.นภดล ร่มโพธิ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.เกมจำลองทางธุรกิจ
หัวเรื่องควบคุม
1.สถานการณ์จำลอง (การสอน)
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
3. การเรียนรู้ (จิตวิทยา)
4.ประสิทธิผลองค์การ -- การวัด
5.การประเมินผลงาน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ปัจจุบันมรการใช้เกมจำลองทางธุรกิจและกรณีศึกษาประกอบการเรียนการสอนในวิชาทางด้านการบัญชีและบริหารธุรกิจอย่างแพร่หลาย อย่างก็ตาม ยังมีงานวิจัยจำนวนไม่มากนักที่ทำการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการใช้เกมจำลองทางธุรกิจควบคู่กับการใช้กรณีศึกษากับการเรียนของนักศึกษา การศึกษานี้ได้ทำการเก็บข้อมูลจากนักศึกษาระดับปริญญาโทจำนวน 204 คน จากผลการศึกษาพบว่ามีความสัมพันธ์กันในเชิงบวกระหว่างเวลาที่ใช้ในการวิเคราะห์กับประโยชน์ที่ได้รับ ทั้งในกรณีของการใช้เกมจำลองทางธุรกิจและการใช้กรณีศึกษา อย่างไรก็ตามการศึกษานี้พบเพียงความสัมพันธ์ทางตรงในเชิงบวกระหว่างประโยชน์จากกรณีศึกษากับการเรียนรุ้ของนักศึกษาแต่ไม่พบความสัมพันธ์ทางตรงระหว่างประโยชน์ของเกมจำลองทางธุรกิจกับประโยชน์ของการใช้กรณีศึกษา จากผลการศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าเกมจำลองทางธุรกิจจะมีประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของนักศึกษาก็ต่อเมื่อมีการใช้ควบคู่กับการใช้กรณีศึกษาไปด้วยกัน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาชีพบัญชี
ปีที่ 6
ฉบับที่ 17
หน้าที่ 50 - 56
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ ภาควิชาการบัญชีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1686-8293
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)