รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ความต้องการเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโททางการบัญชี
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | กุลยา จันทะเดช |
2. | จำนง จันทโต |
3. | นิตยา วงศ์อภินันท์วัฒนา |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การบัญชี -- การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา) |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้ศึกษาปัจจัยทีผลต่อความต้องการเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโททางการบัญชีโดยประยุกต์ใช้ทฤษฏีความคาดหวัง(Expectancy Theory) ในการทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้ศึกษาต่อระดับปริญญาโททางการบัญชีผนวกกับปัจจัยที่เกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สอน โครงสร้างหลักสูตร และคุณลักษณะของสถาบันการศึกษา ว่าจะส่งผลต่อความต้องการเข้าศึกษาต่ออย่างไร โดยเก็บข้อมูลจากนักศึกษาปริญญาโททางการบัญชีจำนวน 71 คน ผลการวิจัยพบว่าผู้ต้องการศึกษาต่อปริญญาโทที่คาดหวังว่าการศึกษาจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงองค์ความรู้จะพิจาราณาเข้าศึกษาในโครงการปริญญาโททางการบัญชีที่มีโครงสร้างหลักสูตรและคุณสมบัติของผู้สอนตรงตามที่ผู้ศึกษาต่อต้องการเป็นหลัก
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)