รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การพัฒนารูปแบบการบริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้มีประสิทธิภาพตมแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
|
ชื่อเรื่องรอง |
The Development Efficiency Model For The Offices of Educational Service Area Using The Royal Philosophy of Sufficiency Economy
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | เศรษฐกิจพอเพียง -- แง่การศึกษา |
2. | การบริหารการศึกษา |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้มีประสิทธิภาพตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเพื่อประเมินรูปแบบการบริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้มีประสิทธิภาพตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การวิจัยใช้ระเบียบวิธีเชิงปฏิบัติการมีการดำเนินการ 6 ขั้นตอน และนำไปทดลองใช้ตามกระบวนการ PAOR ของ Kemmis & McTaggart 4 ขั้นตอนคือ การวางแผน การลงมือปฏิบัติงาน การสังเกตผลการปฏิบัติงานและสะท้อนผลการปฏิบัติงาน จำนวน 2 วงรอบ พื้นที่วิจัยคือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานีเขต 3 มีการจัดเก็บข้อมูลโดย การวิเคราะห์สภาพองค์กรการสนทนากลุ่ม การสัมภาษณ์เชิงลึก
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)