รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเรียนของนักศึกษากับพฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่นักศึกษาคาดหวัง คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี วิทยาเขตปทุมธานี
|
ชื่อเรื่องรอง |
Relationship between Student Learning Styles and Student Expected Teaching Behavior of Agriculture Technology Faculty, Rajamangala University of Technology Thanyaburi, Pathumthani Campus.
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | ปาจรีย์ ปะดุกา |
2. | จุฬารัตน์ วัฒนะ |
3. | สมสุดา ผู้พัฒน์ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ความคาดหวัง (จิตวิทยา) |
2. | การเรียน |
3. | ครู -- การสอน |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา 1. รูปแบบการเรียนของนักศึกษา 2.พฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่นักศึกษาคาดหวัง 3. ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเรียนของนักศึกษากับพฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่นักศึกษาคาดหวัง คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี วิทยาเขตปทุมธานี
กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีปี 2,3และ 4คณะเทคโนโลยีการเกษตรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี วิทยาเขตปทุมธานี จำนวน 604 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามรูปแบบการเรียนของนักศึกษาและพฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่นักศึกษาคาดหวังใช้สถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สันในการวิเคราะห์ข้อมูล
ผลการวิจัยพบว่า 1. รูปแบบการเรียนของนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการเกษตรส่วนใหญ่เป็นแบบปฏิบัติ แบบร่วมมือ และแบบคิดหลักการ 2. นักศึกษาคาดหวังให้อาจารย์มีพฤติกรรมการสอนที่เน้นกระบวนการ ที่เน้นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม และที่เน้นการมีปฏิสัมพันธ์ 3.รูปแบบการเรียนแบบร่วมมือมีความสัมพันธ์สอดคล้องกับพฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่นักศึกษาคาดหวังที่เน้นกระบวนการในระดับปลานกลาง(r=0.51**)อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.01
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)