รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ผลของการจัดกิจกรรมการอ่านร่วมกันที่มีต่อทักษะการอ่านในเด็กปฐมวัย
ชื่อเรื่องรอง The Effect of Shared Reading Activity on Reading Skill in Preschool Children
ชื่อผู้แต่ง
1.มัชฌิมา สืบพงษ์
2.ชลาธิป สมาหิโต
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การอ่าน
2.การศึกษาขั้นประถมศึกษา
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการจัดกิจกรรมการอ่านที่มีต่อทักษะการอ่านในเด็กปฐมวัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชายและหญิง อายุระหว่าง 3 ?2 57’ 4?2 ปีที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 30 คน ของโรงเรียนอนุบาลคหกรรมศาสตร์เกษตร ภาควิชาคหกรรมศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม(Cluster Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมการอ่านร่วมกัน จำนวน 24 แผน แบบประเมินทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ dependent t-test ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการอ่านร่วมกัน มีคะแนนทักษะการอ่านหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.0
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์
ปีที่ 24
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 19-29
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาสาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6203
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)