รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง สัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่องสอนวิทยาศาสตร์อย่างไรให้สอดคล้องกับบริบทชุมชนเมืองสำหรับครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ในระดับช่วงชั้นที่ 3
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.นิสิตปริญญาเอก สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาในครั้งนี้เป็นรายงานผลการจัดสัมมานาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “สอนวิทยาศาสตร์อย่างไรให้สอดคล้องกับบริบทชุมชนเมือง ”มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ในระดับช่วงชั้นที่ 3 เข้าใจแนวทางและออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและสอดคล้องกับบริบทชุมชนเมืองโดยใช้เทคนิค วิธีการสอน สื่อและแหล่งเรียนรู้ในชุมชน พลวิจัย คือ ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ในช่วงชั้นที่ 3 จำนวน 20 คน จากโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานครและนนทบุรีจำนวน 10 แห่ง เครื่องมือที่ใช้คือแบบประเมินการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ และกระดานสะท้อนความคิด ผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาความถี่จากแบบประเมินการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติ และการวิเคราะห์เนื้อหาจากกระดานสะท้อนความคิด พบว่าครูมีความเข้าใจเกี่ยวกับทฤษฏีสังคมวัฒนธรรมและได้เรียนรู้เทคนิค วิธีการสอนต่างๆ นออกจากนี้ครูสามารถออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและสอดคล้องกับบริบทชุมชุนเมืองได้โดนครูส่วนใหม่มีความพึงพอใจต่อทุกๆ กิจกรรมในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ในระดับมากที่สุด และระดับมาก
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์
ปีที่ 24
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 93-102
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6203
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)