รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
วิธีหาแนวคิดของผู้เรียน: เครื่องมือสำหรับครูวิทยาศาสตร์ในยุคปฏิรูปการศึกษา
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การปฏิรูปการเรียนรู้ตามพระราชบัญญัติการศึกษา 2542 (ฉบับปรับปรุง 2545) โดยเน้นให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญนั่นหมายถึงครูต้องเข้าใจแนวคิดและความแตกต่างระหว่างบุคคลนี้ไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ ดังนั้นเพื่อให้แนวคิดของผู้เรียนซึ่งได้แก่ การเขียนแผนผังแนวคิด แบบสำรวจหรือแบบทดสอบแนวคิด การสัมภาษณ์เกี่ยวกับตัวอย่าง การสัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ การทำนาย การสังเกต อธิบาย วิธีกล่องรับจดหมาย บทสนทนาเพื่อหาแนวคิด เพื่อให้ครูประจำการและนิสิตนักศึกษาสามารถนำวิธีดังกล่าวไปประยุกต์ ใช้ในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)