รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
แบบจำลองบันได 3 ขั้น: แนวทางในการสอน การสื่อสารทางการพูดภาอังกฤษ
|
ชื่อเรื่องรอง |
The three-step Model: a guideline for teaching English oral communication
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ภาษาอังกฤษ -- การใช้ภาษา |
2. | ภาษาอังกฤษ -- บทสนทนาและวลี -- การศึกษาและการสอน |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ความสามารถในการสื่อสารภาอังกฤษเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นสำหรับนักเรียนไทย ดังนั้นการศึกษาในประเทศไทยทุกระดับชั้นจึงมุ่งเน้นพัฒนาทักษะนี้ อย่างไรก็ดีการเรียนการสอนภาอังกฤษในประเทศไทยยังไม่ประสบผลสำเร็จนัก ดังจะเห็นได้จากการที่นักเรียนไทยยังคงประสบปัญหาในการพัฒนาทักษะนี้ให้เชี่ยวชาญพอที่จะใช้สื่อสารได้อย่างเหมาะสม บทความนี้นำเสนอแบบจำลองบันได 3 ขั้นซึ่งเป็นผลจากการสังเคราะห์ทฤษฎีและแนวคิดการเรียนรู้และการสอนภาษาเพื่อให้ผู้สอนใช้เป็นแนวทางในการสอนทักษะการพูดภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนไทยให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)