รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง แบบจำลองบันได 3 ขั้น: แนวทางในการสอน การสื่อสารทางการพูดภาอังกฤษ
ชื่อเรื่องรอง The three-step Model: a guideline for teaching English oral communication
ชื่อผู้แต่ง
1.ฟ้าสว่าง พัฒนะพิเชฐ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ภาษาอังกฤษ -- การใช้ภาษา
2.ภาษาอังกฤษ -- บทสนทนาและวลี -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ความสามารถในการสื่อสารภาอังกฤษเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นสำหรับนักเรียนไทย ดังนั้นการศึกษาในประเทศไทยทุกระดับชั้นจึงมุ่งเน้นพัฒนาทักษะนี้ อย่างไรก็ดีการเรียนการสอนภาอังกฤษในประเทศไทยยังไม่ประสบผลสำเร็จนัก ดังจะเห็นได้จากการที่นักเรียนไทยยังคงประสบปัญหาในการพัฒนาทักษะนี้ให้เชี่ยวชาญพอที่จะใช้สื่อสารได้อย่างเหมาะสม บทความนี้นำเสนอแบบจำลองบันได 3 ขั้นซึ่งเป็นผลจากการสังเคราะห์ทฤษฎีและแนวคิดการเรียนรู้และการสอนภาษาเพื่อให้ผู้สอนใช้เป็นแนวทางในการสอนทักษะการพูดภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนไทยให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 4
หน้าที่ 41-45
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)