รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขันสำหรับธุรกิจค้าปลีก
|
ชื่อเรื่องรอง |
Competitive marketing strategies for retailing business
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ธุรกิจค้าปลีก |
2. | ธุรกิจค้าปลีก -- การตลาด |
3. | ธุรกิจค้าปลีก -- การแข่งขัน |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ปัจจุบันธุรกิจการค้าปลีกมีความเจริญก้าวหน้า เพราะมีผู้ประกอบการค้าปลีกมากขึ้นทั้งกิจการขนาดเล็กและขนาดใหญ่ อีกทั้งการเติบโตของธุรกิจกาค้าปลีก คือการสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าหรือบริการเพื่อสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจหน้าที่ของพ่อค้าปลีกคือ การจัดซื้อสินค้าจากหลากหลายแหล่งที่มาเพื่อจัดจำหน่าย (Providing Assortment) การบริหารคลัง สินค้าและการจัดเก็บสต๊อกสินค้า (Holding Inventory) การแยกย่อยสินค้าที่ซื้อมาเพื่อขายปลีกให้กับลูกค้าในแต่ละราย(Breaking Bulk) และการให้บริการแก่ลูกค้าต่างๆ (Customer services) เพื่อสร้างความพึงพอใจและสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าแต่ละราย ในการดำเนินธุรกิจค้าปลีก ผู้ประกอบการค้าธุรกิจปลีกจะต้องศึกษาถึงปัจจัยทางการตลาด อันได้แก่กลยุทธ์ค้าปลีก (Retail Strategy) อันประกอบประกอบไปด้วย1) ทำเลที่ตั้ง (Location) 2) ความหลากหลายของประเภทสินค้า(Merchandise Assortment ) 3) นโยบายราคา (Pricing Policy) 4) ส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Communication Mix) 5) การออกแบบร้านและการจัดวางสินค้า (Store Design and Display) และ 6) การบริการลูกค้า (Customer Services) ซึ่งปัจจัยทั้ง 6 ด้านของกลยุทธ์ค้าปลีกนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ผู้ประกอบการธุรกิจต้องวางแผนตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจ เพื่อที่จะทำให้ธุรกิจการค้าปลีกสามารถแข่งขันและประสบความสำเร็จในตลาดได้
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)