รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง The evolution mobile marketing
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Khomson Tunsakul
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การตลาดบนโทรศัพท์เคลื่อนที่
2.การตลาดบนอุปกรณ์มือถือ
3.ร้านค้าออนไลน์
หัวเรื่องควบคุม
1.โทรศัพท์เคลื่อนที่
2.พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
3.การตลาดอินเทอร์เน็ต
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การตลาดบนอุปกรณ์มือถือได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ใช้อุปกรณ์มือถือมากขึ้น เทคโนโลยีสนันสนุนการตลาดบนอุปกรณ์ ได้แก่ 3G ,GPS,GPRS,Wi-Fi,SMS,GPS และ USSD วิธีการทำธุรกิจและการตลาดในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปจากในอดีตอย่างมาก รูปแบบของธุรกิจ ในโลกของการตลาดบนอุปกรณ์มือถือได้แก่ การโฆษณาบนอุปกรณ์มือถือ เกม ร้านค้าออนไลน์ และบริการตามพื้นที่ รูปแบบของโฆษณาบนอุปกรณ์มือถือได้เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีต่างๆ เข่น QR Code และ Augmented Reality เกมออนไลน์เป็นอีกรูปแบบที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นจากทั่วโลก และยังสร้างรายได้จากการขายไอเท็มพิเศษในเกมให้กับผู้เล่นที่ติดเกมนั้น ผู้ใช้อุปกรณ์มือถือ ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย บริการตามพื้นที่โดยใช้ GPS หรือแผนที่ กูเกิ้ล ยังช่วยสร้างการรับรู้กระตุ้นความสนใจ ทำให้เกิดความต้องการ และการซื้อของผู้บริโภค การตลาดบนอุปกรณ์มือถือยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากเทคโนโลยีมีการพัฒนาไม่รู้จบ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 187-192
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)