รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง เริ่มวางแผนการตลาดอย่างไร? ให้น่าสนใจและมีไอเดีย
ชื่อเรื่องรอง How to write a good marketing plan
ชื่อผู้แต่ง
1.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การตลาด
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวางแผนถือเป็นสิ่งสำคัญและเป็นขั้นตอนแรกของทุกกระบวนการ ดังนั้นการทำการตลาดที่ดีมักเกิดจากการวางแผนการตลาดที่ดี การวางแผนการตลาดที่น่าสนใจนั้นควรเริ่มจากการวิเคราะห์ความสามารถหลักขององค์กร (Care Competency) ซึ่งเป็นพันธุกรรม(DNA) เฉพาะที่ไม่มีใครเหมือนกันและยากที่จะเลียนแบบ หาจุดแข็งขององค์กรให้พบโดยเร็วและนำประเด็นดังกล่าวมาพัฒนาให้โดนเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง ในขณะเดียวกันจะต้องมีการวางแผนการปฏิบัติการ(Action) ที่ตอบโจทย์และน่าสนใจ ท้ายที่สุดจะต้องมีการประเมินอย่างเคร่งครัดและสามารถนำไปเป็นปัจจัยเริ่มต้นที่ดี (Input) ในการทำงานครั้งต่อไป
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 94-98
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)