รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การมอบหมายงานสำหรับผู้บริหาร
|
ชื่อเรื่องรอง |
Delegation for managers
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การมอบหมายงาน |
2. | ผู้บริหาร |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การมอบหมายงาน ถือเป็นทักษะหนึ่งที่ผู้บริหารธุรกิจทุกระดับจะต้องศึกษาและพัฒนานอกเหนือจากทักษะภาวะผู้นำ เพราะการมอบหมายงานอย่างมืออาชีพ จะเป็นตัวกระตุ้นสำคัญทั้งต่อตัวผู้บริหารเอง ผู้รับมอบหมายงาน และทั้งองค์การด้วย นั่นคือ การมอบหมายงานจะเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริหารพัฒนาศักยภาพของตัวผู้บริหารเอง ให้เหนือกว่าพนักงานทุกคนในองค์การ เป็นตัวกระตุ้นแรงจูงใจในการทำงานของผู้รับมอบหมายงาน และเป็นตัวกระตุ้นทำให้การทำงานในองค์การคล่องตัว และรวดเร็วขึ้น อีกทั้งยังเป็นการใช้ประโยชน์ การเตรียมความพร้อมก่อนการมอบหมายงาน ขั้นตอนการมอบหมายงาน การติดตามผลของงานที่มอบหมาย และการตอบรับผลงานที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)