รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Technology acceptance of IT innovative services: adoption of E-banking by customers
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การตลาดอินเทอร์เน็ต |
2. | ธนาคารทางอินเตอร์เน็ต |
3. | การโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ |
4. | พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่ในระยะหลังนั้น การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างหนึ่ง คือ E-commerce ซึ่งในภาคธนาคารมีการเรียกร้องให้จัดเตรียมการบริการเทคโนโลยีสมัยใหม่ ผ่าน E-commerce ที่มีความทันสมมัยแตกต่างในด้านคุณภาพ อันนำไปสู่การจัดการธุรกิจจากธนาคารประจำวัน(E-banking) อย่างไรก็ตาม การบริการแบบ Online ยังคงเผชิญกับปัญหาบางประการที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านกฏหมายและความเสี่ยง ทำให้ชะลอการยอมรับในบริการ E-banking สามารถจัดการปัญหาบางประการและทำการพัฒนาระบบดีขึ้นในอนาคต บทความนี้มุ่งเน้นในเรื่องของนวัตกรรม IT และการกระจายดังกล่าวในสังคม โดยอธิบายให้เห็นว่าลูกค้ามีการยอมรับและประยุกต์ใช้บริการ E-banking อย่างไร ทั้งชี้ให้เห็นมุมมองในการยอมรับระบบสารสนเทศจากเอกสารงานวิจัยเกี่ยวกับ Technology Acceptance Model (TAM)นอกจากนี้ยังแสดงถึงปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อเจตนาของผู้ใช้ในการยอมรับบริการ E-banking และการกระจายในการใช้ระบบในหมู่ลูกค้าอย่างไร ซึ่งช่วยให้ธนาคารวางแผนในการพัฒนาบริการ E-banking ให้เหมาะกับมุมมองของลูกค้า ในการนำไปสู่การประยุกต์ใช้ E-banking ให้ตรงตามความต้องการ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)