รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
สื่อโฆษณาออนไลน์ แนวทางจากอดีตสู่อนาคต
|
ชื่อเรื่องรอง |
Online media advertising from the past to the future
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | โฆษณาทางอินเตอร์เน็ต |
2. | การตลาดอินเตอร์เน็ต |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ในระยะเวลาที่ผ่านมาจวบจนถึงปัจจุบัน สื่อออนไลน์จัดได้ว่าเป็นสื่อที่ได้รับความนิยม และมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีแนวโน้มว่าจะยิ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นในอนาคต เนื่องด้วยสื่อออนไลน์มีอิทธิพลต่อผู้คนและสังคมเพิ่มมากขึ้น ทำให้ธุรกิจต่างๆหันมาใช้สื่อออนไลด์ในการโฆษณาสินค้าและบริการของตนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อแบรนด์และขยายโอกาสทางธุรกิจ ทั้งนี้สื่อออนไลน์มีจุดเด่นในเรื่องการแพร่กระจายได้ง่ายและรวดเร็ว มีต้นทุนต่ำ ทั้งยังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกที่ทุกเวลา และสามารถใช้ได้กับสินค้าและบริการเกือบทุกประเภท จากเหตุผลดังกล่าวทำให้สื่อโฆษณาออนไลน์ได้รับการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ในอดีตสื่อโฆษณาออนไลน์เป็นเพียงการสื่อสารทางเดียวจากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภค เช่น การใช้แบนเนอร์ในการโฆษณา เป็นต้น ในยุคต่อมา ซึ่งอยู่ในเทคโนโยลี Web 2.0 ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงแนวคิดการโฆษณาออนไลน์ครั้งใหม่ โดยผู้บริโภคเป็นผู้สร้างเนื้อหา และนำเสนอข้อมูลต่างๆ ไปยังบุคคลอื่นได้ด้วยตนเอง โดยช่องทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อาทิ เฟสบ๊ก ยูทูป ทวิสเตอร์ มัลติพลาย เป็นต้น และในอนาคตเทคโนโลยีWeb3.0 ซึ่งเป็นเรื่องของการนำเทคโนโลยีWeb2.0 มาพัฒนาเพื่อให้เว็บไซต์เหล่านั้นสามารถจัดการข้อมูลจำนาวนมากเข้าไว้ด้วยกันจะถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย ด้วยความสามรถในการจัดการและเชื่อมโยงข้อมูลอย่างเป็นระบบ เพียงผู้ใช้เข้าไปดูข้อมูลเพียงหน้าเว็บเพจเดียว ผู้ใช้ก็สามารถสืบค้นข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ต่อได้อย่างไม่จำกัด เทคโนโลยีWeb3.0 จะช่วยเอื้ออำนวยให้ผู้ใช้สามารถวิเคราะห์จำแนกได้ว่าข้อมูลที่นำเสนอมีความสัมพันธ์กับข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องอย่างไร ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มขีดความสามรถให้การสืบค้นข้อมูลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างช่องทางของการโฆษณาสินค้าและบริการออนไลน์ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัดอีกด้วยที่
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)