รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
กลยุทธ์ทะเลสีคราม
|
ชื่อเรื่องรอง |
Blue ocean strategy
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การวางแผนเชิงกลยุทธ์ |
2. | การแข่งขันทางการค้า |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
กลยุทธ์ทะเลสีครามได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในหมู่นักวิชาการลันักปฏิบัติด้านบริหารธุรกิจ กลยุทธ์นี้เสนอแนวคิดใหม่ที่มีผลการวิจัยที่เชื่อถือได้รองรับเกี่ยวกับแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจโดยเฉพาะในส่วนของการตลาด ที่ถูกต้อง ไม่ใช่การมุ่งแข่งขันในตลาดปัจจุบันแต่กลับเป็นการเลี่ยงออกจากการแข่งขันหือการทำให้การแข่งขันเหล่านั้นไม่เข้ามาเกี่ยวข้องโดยผู้เสนอกลยุทธ์คือ W.Chan Kim และ Renee Mauborgne มีข้อพิสูจน์จากผลการวิจัยว่า ธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จและทำกำไรในระดับสูงไม่ใช่ธุรกิจที่มุ่งเอาชนะในการแข่งขันแต่เป็นธุรกิจที่เลือกสร้างอุปสงค์ใหม่ บทความชิ้นนี้มุ่งเสนอหลัก แนวทางและเครื่องมือวิเคราะห์ของ BOS ประกอบมุมมองว่ากุญแจสำคัญของแนวคิด BOS เกี่ยวข้องกับมุมมองที่สร้างสรรค์และการคิดเชิงนวัตกรรม
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)