รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
รูปแบบการเรียนของผู้เรียนในมุมมองของทฤษฏีการเรียนรู้แบบประสบการณ์
|
ชื่อเรื่องรอง |
Learner’ learning styles: the perspective from the theory of experiential learning
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | ทฤษฏีการเรียนรู้แบบประสบการณ์ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การเรียนรู้แบบประสบการณ์ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บทความนี้กล่าวถึงความสำคัญของรูปแบบการเรียนรู้ที่มีต่อกระบวนการเรียนการสอน กล่าวคืออาจารย์ผู้สอนควรคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ทฤษฏีการเรียนรู้แบบประสบการณ์ที่สามารถนำมาใช้วิเคราะห์คุณลักษณะของผู้เรียนคือ ทฤษฏีวงจรการเรียนรู้จากประสบการณ์ของ Kolb และทฤษฏีรูปแบบการเรียนของ Honey และ Mumford การที่ผู้สอนทราบรูปแบบการเรียนของผู้เรียนทำให้สามรถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับผู้เรียนได้ประโยชน์ของการสอนที่ยึดรูปแบบการเรียนรู้นั้นคือ ทำให้ผู้เรียนเกิดความพึงพอใจในการเรียนและมีแรงจูงใจในการเรียนมากขึ้น นำไปสู่ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)