รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
มุมมองด้านวัฒนธรรมกับกรอบการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค
|
ชื่อเรื่องรอง |
Cultural aspect and consumer behavior framework
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
วัฒนธรรมเป็นแนวคิดที่มีการนำไปใช้อย่างหลากหลายในหลายวงการ ซึ่งคำว่าวัฒนธรรมนี้มีความยากในการให้คำกำกัดความอยู่เป็นอย่างมากเพราะตัวของวัฒนธรรมเองนั้นก็มีการปรับเปลี่ยน เคลื่อนไหวอยู่เสมอ ในช่วงแรกงานศึกษางานวิจัยเรื่องผู้พฤติกรรมริโภคมักจะมีการศึกษาผ่านทาง 3 ตัวแปรหลักๆ ด้วยกันคือ 1) ผ่านทางภาษา 2) ผ่านทางตัวสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการแสดงออกทางวัฒนธรรม และ 3) ผ่านทางค่านิยมทางวัฒนธรรม ส่วนในยุคปัจจุบันนั้นมักศึกษาผ่านทางการเผยตัวทางวัฒนธรรม การนำแนวคิดเรื่องวัฒนธรรมไปใช้ในการศึกษาวิจัยจึงต้องมีการกำหนดทิศทางของการนำไปใช้ให้ชัดเจน
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)