รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
แรงงานสัมพันธ์มิติใหม่: แรงงานสัมพันธ์เชิงประสบการณ์
|
ชื่อเรื่องรอง |
A new perspective on labor relation: empirical labor relations
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | กาญจนา แสงลิ้มสุวรรณ |
2. | สุพจน์ นาคสวัสดิ์ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | แรงงานสัมพันธ์ |
2. | การบริหารงานบุคคล |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การบริหารองค์กรธุรกิจในปัจจุบันนอกจากจะต้องคำนึงถึงการรักษาลูกค้าแล้ว ยังต้องตระหนักถึงพนักงานในองค์กรด้วย ดังเช่นฝ่ายการตลาดที่มีการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งเน้นคำนึงถึงการเพิ่มมูลค่าของฐานลูกค้า ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์มีแนวคิดการจัดการแรงงานสัมพันธ์ซึ่งมุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าของพนักงาน แนวคิดการจัดการแรงงานสัมพันธ์นั้น เป็นแนวทางการบริหารพนักงานในองค์กรให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด และมีความผูกพันในองค์กรมากที่สุด เพื่อลดปัญหาการชิงตัวพนักงานที่มีความสามารถสูงจากองค์องค์กรคู่แข่งทั้งนี้ แนวคิดการจัดการแรงงานสัมพันธ์เชิงประสบการเชื่อว่าพนักงานที่มีความความพึงพอใจในองค์กรนายจ้าง จะให้พนักงานรับรู้ถึงคุณค่าขององค์กรมากกว่าผลตอบแทนในรูปตัวเงิน อันจะเป็นแนวทางสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จขององค์กร Top of Form
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)