รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง แรงงานสัมพันธ์มิติใหม่: แรงงานสัมพันธ์เชิงประสบการณ์
ชื่อเรื่องรอง A new perspective on labor relation: empirical labor relations
ชื่อผู้แต่ง
1.กาญจนา แสงลิ้มสุวรรณ
2.สุพจน์ นาคสวัสดิ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.แรงงานสัมพันธ์
2.การบริหารงานบุคคล
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การบริหารองค์กรธุรกิจในปัจจุบันนอกจากจะต้องคำนึงถึงการรักษาลูกค้าแล้ว ยังต้องตระหนักถึงพนักงานในองค์กรด้วย ดังเช่นฝ่ายการตลาดที่มีการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งเน้นคำนึงถึงการเพิ่มมูลค่าของฐานลูกค้า ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์มีแนวคิดการจัดการแรงงานสัมพันธ์ซึ่งมุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าของพนักงาน แนวคิดการจัดการแรงงานสัมพันธ์นั้น เป็นแนวทางการบริหารพนักงานในองค์กรให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด และมีความผูกพันในองค์กรมากที่สุด เพื่อลดปัญหาการชิงตัวพนักงานที่มีความสามารถสูงจากองค์องค์กรคู่แข่งทั้งนี้ แนวคิดการจัดการแรงงานสัมพันธ์เชิงประสบการเชื่อว่าพนักงานที่มีความความพึงพอใจในองค์กรนายจ้าง จะให้พนักงานรับรู้ถึงคุณค่าขององค์กรมากกว่าผลตอบแทนในรูปตัวเงิน อันจะเป็นแนวทางสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จขององค์กร Top of Form
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 190 - 194
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)