รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การจัดการเรียนการสอนโดยยึดศักยภาพของสมองเป็นฐาน: กับการสอนภาษาต่างประเทศ
|
ชื่อเรื่องรอง |
Bran- based instruction: bringing in neuroscience to foreign language teaching
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การสอน -- เทคนิค |
2. | ภาษา -- การศึกษาและการสอน |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา หัวข้อของงานวิจัยจำนวนมากสนใจเกี่ยวกับการทำงานภายในสมอง นักวิทยาศาสตร์ด้านประสาทวิทยาได้ทำการศึกษาให้เข้าใจถึงกระบวนการทำงานของสมอง ในอดีตนักการศึกษาไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนักจนกระทั่งมีเทคโนโลยีพีอีทีสแกนซึ่งช่วยให้เห็นการทำงานของสมองในขณะที่กำลังทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยการฉีดสารกัมมันตรังสีกลูโคสเข้าไปในสมองอย่างจริงจังมากขึ้น และพยายามหาแนวทางในการนำข้อมูลเกี่ยวกับสมองมาประยุกต์กับการศึกษาแนวคิดเกี่ยวการศึกษาโดยยึดศักยภาพของสมองเป็นฐานและประโยชน์ที่ได้จากการนำแนวคิดนี้ไปปรับใช้ในการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)