รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การบริหารจัดการเรียนร่วมโครงสร้างซีท (SEAT) ในสถานศึกษา
|
ชื่อเรื่องรอง |
The administration of joint learning under the SEAT framework in educational institution
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | พิมพ์พรรรณ เทพสุเมธานนท์ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | เด็กพิเศษ -- การศึกษา |
2. | เด็กพิเศษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) |
3. | การเรียนร่วมของเด็กพิเศษ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บทความนี้นำเสนอปัญหาในการบริหารการจัดการเรียนร่วมเพื่อให้เด็กพิเศษ หรือเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือจิตใจ ขาดความสามารถ หรือพิการ ได้มีโอกาสเรียนร่วมกับเด็กปกติ (Mainstreaming) คณะกรรมการประถมศึกษาแห่งชาติได้พัฒนาโครงสร้าง SEAT เพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดการศึกษาดังกล่าว ประกอบไปด้วยนักเรียน สภาพแวดล้อม กิจกรรม และเครื่องมือ องค์ประกอบเหล่านี้ควรได้รับการศึกษาและวางแผนเพื่อให้การจัดการการเรียนร่วมประสบความสำเร็จ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)