รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
อิทธิพลของนิตยสารต่อผู้อ่านในยุคสังคมบริโภคนิยม
|
ชื่อเรื่องรอง |
Magazine’s influences on readers in the consumerism society
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | วารสาร |
2. | สื่อมวลชน |
3. | สื่อมวลชน -- อิทธิพล |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
นิตยสารเป็นสื่อมวลชนที่มีพัฒนาการตามยุคสมัยบนพื้นฐานการเปลี่ยนแปลงการปกครอง เทคโนโลยี สังคม วัฒนธรรมและพฤติกรรมของผู้อ่าน ด้วยการดำรงบทบาทหน้าที่เกิดขึ้นในสังคม การทำหน้าที่ถ่ายทอดการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมการเป็นสื่อกลางในการแสดงความคิดเห็น การให้ความรู้และความบันเทิงควบคู่กัน และการให้บริการทางธุรกิจจากการโฆษณาสินค้าและบริการต่างๆ จากบทบาทหน้าที่ของนิตยสารแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของนิตยสารที่มีต่อผู้อ่านตั้งแต่การถือกำเนิดนิตยสารจนถึงยุคปัจจุบัน และยิ่งนับวันจะยิ่งมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในสังคมไทยซึ่งอยู่ท่ามกลางภาวะที่เรียกว่า ” สังคมบริโภคนิยม”
ไม่ว่าจะเป็นการขายแบบแผนวิถีการดำเนินชีวิต การสร้างค่านินม การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม แต่ถึงกระนั้นหากผู้อ่านรักษาบทบาทการเป็นผู้เสพสื่อที่ชาญฉลาดด้วยการไม่ตกเป็นทาสของสื่อ ก็จะส่งผลให้ผู้อ่านสามารถนำข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทนิตยสารไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์สูงสุด
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)