รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ถอดรหัสผู้บริโภคในธุรกิจออนไลน์
|
ชื่อเรื่องรอง |
Decoding consumers in online business
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ผู้บริโภค |
2. | พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ |
3. | การตลาดอินเตอร์เน็ต |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
จากการขยายตัวของครือข่ายอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าและการบริการออนไลน์มากขึ้นรวมทั้งผู้ประกอบการต่างก็ให้ความสนใจและลงทุนในธุรกิจออนไลน์เพิ่มมากขึ้น บทความนี้จะกล่าวถึงการถอดรหัสผู้บริโภคในธุรกิจออนไลน์ ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายของผู้ประกอบการที่จะกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์ให้สอดคล้องกับความต้องการทันกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคและเพื่อให้เกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันและประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจประกอบด้วย 3 ประเด็น ได้แก่ 1) การทำความเข้าใจประเภทของธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทย เพื่อผู้ประกอบการจะได้ทราบว่าผู้บริโภคของธุรกิจออนไลน์อยู่ที่ใด บริโภคสินค้าผ่านเว็บไซต์รูปแบบใด 2.)การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งเพื่อให้ทราบว่าแท้ที่จริงแล้วนั้นผู้บริโภคต้องการอะไร และมีปัจจัยใดบ้างที่มีผลต่อการตัดสินใจ และ 3.) การเข้าใจกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ของผู้บริโภค เพื่อจะได้กำหนดกลยุทธ์การสื่อสาร สร้างการรับรู้ สร้างประสบการณ์และความประทับใจของผู้บริโภคในทุกขั้นของการเกิดพฤติกรรม
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)