รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การวางแผนการสื่อสารในภาวะวิกฤตข้อคิดและแนวทางสำหรับมหาวิทยาลัยเอกชนไทย
|
ชื่อเรื่องรอง |
Crisis communication planning: ideas and guidelines for Thai private universities
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การศึกษาขั้นอุดมศึกษา |
2. | มหาวิทยาลัยเอกชน |
3. | มหาวิทยาลัยเอกชน -- การประชาสัมพันธ์ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง องค์กรต่างๆ อาจต้องเผชิญกับปัญหาวิกฤตที่หนักบ้างเบาบ้าง และเมื่อเกิดเหตุการณ์วิกฤต การสื่อสารเป็นสิ่งจำเป็นในการรับมือกับสถานการณ์เพื่อให้คลี่คลายไปด้วยดี ไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย หรือเกิดความเสียหายน้อยที่สุดอีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ช่วยปกป้องชื่อเสียงและรักษาภาพลักษณ์ขององค์กร วิกฤตมีหลายรูปแบบ เช่น การก่อการร้าย การจลาจล การประท้วงนัดหยุดงาน การแพร่ระบาดของโรคร้าย แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ไฟไหม้ วาตภัย คลื่นยักษ์สึนามิ อุทกภัย มหาวิทยาลัยเอกชนไทยภายหลังการเป็นประชาคมอาเซียน อาจเกิดวิกฤตด้านจำนวนนักศึกษาที่เพิ่มหรือลดกะทันหัน หรือเกิดวิกฤตอื่นๆจึงควรมีแผนการสื่อสารในภาวะวิกฤตเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งเป็นการเตรียมพร้อมในการแก้ปัญหาได้ทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)