รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ซีรีย์เกาหลีกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์
ชื่อเรื่องรอง Korean series and creative economy
ชื่อผู้แต่ง
1.อริสา เลิศศิริวรกุล
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การสร้างสรรค์ทางธุรกิจ
2.ความคิดสร้างสรรค์ -- แง่เศรษฐกิจ
3.เกาหลีใต้ -- การสร้างสรรค์ทางธุรกิจ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ กระแสความนิยมประเทศเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงการท่องเที่ยว ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เป็นแค่ความบังเอิญ แต่เกิดขึ้นจากการวางแผนร่วมกันระดับประเทศในการยกระดับเกาหลีใต้ไปสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยมี KOCCA หรือ Krea Creative Agency เป็นหน่วยงานบูรณาการที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ มีหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจด้านวัฒนธรรมของเกาหลีให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขยายไปสู่ตลาดโลก โดยใช้การสื่อสารผ่านภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์เรื่องต่างๆ หรือที่เรียกว่า ซีรีย์เกาหลี เกม หรือนักร้องชื่อดังหลายคน ทำให้เกาหลีได้เป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในภูมิภาคเอเชีย
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 8 – 13
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)