รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง บทบาทของการประชาสัมพันธ์ในการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม
ชื่อเรื่องรอง Role of public relations in enhancing the business operation with social responsibility
ชื่อผู้แต่ง
1.สุนิสา ประวิชัย
2.ผุสดี รุ่งเรืองผดุง
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ภายใต้กระแสความตื่นตัวของสังคมโลกที่ผลักดันให้องค์กรธุรกิจทั้งหลายจำเป็นต้องปรับตัวสู่การดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมแบบเป็นเนื้อแท้มากขึ้น การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมจะพัฒนาจากกิจกรรมรายครั้งเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องโดยผสมผสานเข้ากับกระบวนการทางธุรกิจอย่างมีกลยุทธ์และมุ่งสู่การปฎบัติอย่างชัดเจนมากกว่าเพียงแค่การอสดงเจตนารมณ์เหมือนที่ผ่านมาการกำหนดกิจกรรมหรือโครงการจะเปลี่ยนจากที่เคยกำหนดตามความชอบส่วนตนมาเป็นการระดมความคิดและเตรียมแผนงานล่วงหน้าอย่างมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน การประชาสัมพันธ์จึงจำเป็นจะต้องพลิกบทบาทในการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ให้จำกัดอยู่เพียงแค่การบอกกล่าวเพื่อสร้างการรับรู้หรือสร้างภาพลักษณ์แบบผิวเผินและหวังผลระยะสั้นเหมือนเช่นในอดีต แต่จะต้องให้ความสำคัญต่อคุณค่าร่วมโดยสร้างความเข้าใจและข้อผูกพันร่วมกับพนักงานและกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆเพื่อผลักดันให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับความคาดหวังของสังคมอันจะเอื้อประโยชน์อย่างยั่งยืนและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ทั้งนี้ ในการดำเนินภารกิจดังกล่าวนักประชาสัมพันธ์จะต้องปรับเปลี่ยนบทบาทจากผู้ปฏิบัติการสื่อสารมาเป็นผู้จัดการสื่อสารโดยใช้การสื่อสารสองทางแบบสมดุลเป็นเครื่องมือหลักในการดำเนินงาน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 4
หน้าที่ 44-53
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)