รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การผลิตแบบมุ่งเน้นคุณค่าต่อลูกค้าด้วยแนวคิดการผลิตแบบลีน
ชื่อเรื่องรอง Customer value focus production by lean production concept
ชื่อผู้แต่ง
1.ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ลีน
หัวเรื่องควบคุม
1.การผลิตแบบลีน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้เกี่ยวข้องกับหลักการของระบบการผลิตแบบลีนที่ถูกนำมาใช้ในการจัดการการผลิต โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมการแข่งขันทางธุรกิจอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต การจัดองค์การ ทรัพยากรมนุษย์ และการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างเป็นระบบ ที่มุ่งเน้นการขจัดความสูญเปล่า การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และการทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุดโดยเฉพาะมุ่งเน้นคุณค่าต่อลูกค้า โดยอาศัยเครื่องมือทางการผลิตที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบ ทำให้องค์การมีการใช้ทรัพยากรการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ มีเวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์รวดเร็ว มีคุณภาพสูงขึ้น มีต้นทุนลดลง และมีความยืดหยุ่นในการผลิตมากขึ้น ซึ่งเครื่องมือที่สำคัญของการผลิตแบบลีนที่มุ่งเน้นคุณค่าต่อลูกค้า ประกอบด้วยเครื่องมือ 14 ประการ ได้แก่ การวิเคราะห์สายธารแห่งคุณค่าเวลาแทรกซ์ ไคเซน 5ส จิโดกะ การลดเวลาปรับตั้งเครื่องจักร โพคาโยเกะ การวิเคราะห์ 5Why งานที่มีมาตรฐาน การบำรุงรักษาเชิงทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วม การผลิตแบบเซลล์ การปรับการผลิต ระบบดึง และคัมบัง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 95 – 102
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)