รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Incorporating Peer Response to Writing Process
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ภาษาอังกฤษ -- การเขียน |
2. | ภาษาอังกฤษ -- การเขียน -- การศึกษาและการสอน |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บทความนี้นำเสนอการใช้การวิพากษ์หรือการให้ข้อมูลย้อนกลับเพื่อพัฒนาทักษะด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษา ในส่วนแรกของบทความกล่าวถึงเทคนิคการให้ข้อมูลย้อนกลับ และการนำไปใช้ในการเขียนแบบเน้นกระบวนการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขั้นตอนสุด้ายที่ผู้เขียนจะได้รับข้อมูลย้อนกลับจากเพื่อนและมีโอกาสได้ทบทวนเพื่อปรับปรุงงานเขียนของตน กระบวนการเขียนนี้ซึ่งมักใช้แนวทางการเรียนรู้แบบร่วมมือส่งเสริมการเรียนแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทำให้เพิ่มศักยภาพการพึ่งพาตนเองของผู้เรียน ในส่วนที่สองเน้นถึงการเลือกใช้ช่องทางการให้ข้อมูลย้อนกลับที่เหมาะสมกับสถานการณ์การเรียนรู้ ในตอนสุดท้ายของบทความเน้นให้ตระหนักถึงข้อดีและข้อเสียของกระบวนการให้ข้อมูลย้อนกลับ รวมทั้งนำเสนอคำแนะนำเพื่อนำข้อมูลย้อนกลับไปใช้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)