รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความต้่องการศูนย์กระจายสินค้าไทยในต่างประเทศ
ชื่อเรื่องรอง The factors affecting overseas Thai distribution center requirements
ชื่อผู้แต่ง
1.รมิสต์ฐากร ตันประวัติ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การกระจายสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค
2.การขนส่งสินค้า
3.สินค้าไทย -- การส่งออก
4.ศูนย์กระจายสินค้า
5. การควบคุมสินค้าคงคลัง
6.การจัดการคลังสินค้า
คำอธิบาย / บทคัดย่อ งานวิจัยนี้เป็นการหาปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้องการศูนย์กระจายสินค้าไทยในต่างประเทศ และการตัดสินใจจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้า โดยเลือกทำการศึกษาจากกลุ่มผู้ส่งออกที่ส่งสินค้าไทยใน 5 อันดับแรกของประเทศ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบรถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบแผงวงจรไฟฟ้า เม็ดพลาสติก และยางพารา ไปยังประเทศที่มีมูลค่าการส่งออกสูงและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นใน 10 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย อังกฤษ เยอรมัน และสหรัฐอเมริกา ผลจากการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผู้ส่งออกในการตัดสินใจใช้บริการศูนย์กระจายสินค้าไทยในต่างประเทศ คือ ด้านการคาดการณ์ของมูลค่าการส่งออกในอนาคตและผู้ส่งออกยังให้ความสำคัญกับเรื่องของราคาในการเข้าไปใช้บริการมากที่สุด อีกทั้งศูนย์กระจายสินค้าไทยที่ผู้ส่งออกต้องการให้เข้าไปจัดตั้งในต่างประเทศมากที่สุด คือ ในประเทศจีน รองลงมาคือ ประเทศอินเดีย โดยควรเป็นความร่วมมือกันของภาครัฐและภาคเอกชน และต้องมีบริการด้านการกระจายสินค้า การทำเอกสารการส่งออกและการรับประกันความเสียหายของสินค้าที่มีประสิทธิภาพ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 32
ฉบับที่ 123
หน้าที่ 1 - 15
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารจุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)