รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การให้และรับข้อมูลป้อนกลับที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน: กรณีศึกษา บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด
ชื่อเรื่องรอง Feedback giving and reciving impacting on employees performance: a case study of Siam Cement (Kaeng Khoi) Co., Ltd.
ชื่อผู้แต่ง
1.อัญญา เปี่ยมประถม
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ผลการปฏิบัติงาน
2.รูปแบบภาวะผู้นำ
3.ทัศนคติต่อการให้และรับข้อมูลป้อนกลับ
หัวเรื่องควบคุม
1.บริษัทปูนซิเมนต์ไทย -- พนักงาน -- การประเมินผลงาน
2.บริษัทปูนซิเมนต์ไทย -- การบริหารงานบุคคล
3. ข้อมูลป้อนกลับ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการให้ข้อมูลป้อนกลับในช่วงการประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปีระหว่างหัวหน้างานและพนักงาน เพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลป้อนกลับที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน และเพื่อสนอแนะแนวทางในการปฏิบัติแก่หัวหน้างานและพนักงานในการให้และรับรู้ข้อมูลป้อนกลับ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากหัวหน้างานและพนักงาน บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด ทั้งหมดจำนวน 370 คน แบ่งเป็นหัวหน้างาน 38 คน และพนักงาน 332 คน ผลการศึกษาพบว่า หัวหน้างานและพนักงานได้ให้และรับข้อมูลป้อนกลับในช่วงการประเมินผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาซึ่งทั้งหัวหน้างานและพนักงาน ได้แก่ พฤติกรรมการหลีกเลี่ยงข้อมูลป้อนกลับ ประสิทธิภาพข้อมูลป้อนกลับของหัวหน้างาน ทัศนคติต่อการให้ข้อมูลป้อนกลับของหัวหน้างาน รูปแบบภาวะผู้นำแบบชี้นำ และระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งของพนักงาน ส่วนแนวทางที่ควรปฏิบัติ คือ หัวหน้างานจะต้องมีความจริงใจ มุ่งมั่นและเอาใจใส่ในกระบวนการให้ข้อมูลป้อนกลับ มีเตรียมข้อมูล ข้อมูลป้อนกลับต้องถูกต้อง เป็นความจริง มีเหตุผลและสามารถนำไปปฏิบัติได้ พนักงานจะต้องเปิดใจไม่ป้องกันตนเอง เห็นความสำคัญของข้อมูลป้อนกลับและนำข้อมูลป้อนกลับไปปฏิบัติ ส่วนข้อมูลป้อนกลับที่มีประสิทธิภาพต้องมีความเฉพาะเจาะจง มีตัวอย่างประกอบชัดเจน เน้นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำงานและเป็นสิ่งที่พนักงานสามารถปฏิบัติตามได้ และส่วนองค์การควรจัดให้มีการให้ข้อมูลป้อนกลับในช่วงการประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และฝึกอบรมหัวหน้างานและพนักงานเรื่องการให้และรับข้อมูลป้อนกลับ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 32
ฉบับที่ 126
หน้าที่ 127 - 159
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารจุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)