รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Capturing dimensions of corporate brand identity from diachronic, synchromnic, and panchronic viewpoints
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Suppakorn Pattaratanakun
2.Wilert Puriwat
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.อัตลักษณ์ขององค์กร
2.อัตลักษณ์แบรนด์องค์กร
3.อัตลักษณ์ของบริษัท
หัวเรื่องควบคุม
1.การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์
2.ชื่อตราผลิตภัณฑ์
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้มุ่งเน้นศึกษาพื้นฐานสำคัญของแนวคิดการสร้างแบรนด์ภายใจองค์กร นั่นคือการศึกษาเรื่องคุณลักษณะเฉพาะขององค์กร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดความแตกต่างหลากหลายขององค์ความรู้ในสาขาวิชาดังกล่าว เนื่องจากในปัจจุบันยังไม่มีการวิเคราะห์ที่อาศัยหลักทางวิชาการในการชี้นำว่าแนวทางใดเป็นแนวทางที่ดีที่สุดในการสร้างคุณลักษณะเฉพาะขององค์กร ในเบื้องต้นคณะผู้ศึกษาพบว่าแนวทางการศึกษาเรื่องคุณลักษณะเฉพาะขององค์กรมีจำนวนสามแนวทางหลัก เมื่อทำการวิเคราะห์หาช่องว่างของแนวทางการศึกษาดังกล่าวก็พบว่าไม่มีแนวทางหลักใดที่ถือว่าเป็นแนวทางการศึกษาเรื่องคุณลักษณะเฉพาะขององค์กรที่ดีที่สุด ดังนั้นการศึกษาเรืื่องคุณลักษณะเฉพาะขององค์กรควรใช้มุมมองอย่างหลากหลายและบูรณาการเข้าด้วยกัน นอกจากนั้นแนวคิดเรื่ององคภาพทางสังควัตถุของโอลิคาวสกี้และแนวคิดปรากฎการณ์วิทยาเชิงสัมพันธ์ของบูร์ดิเยอได้ถูกนำเสนอขึ้นเพื่อขยายมุมมองของการศึกษาเรื่องคุณลักษณะเฉพาะขององค์กรด้วย
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 33
ฉบับที่ 129
หน้าที่ 121 - 140
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารจุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)