รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Customer Satisfaction Measurement : A Study of Efficiency Assessment of State Enterprise Banks in Thailand
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Surasaek Phonghanyudh
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
2.ธนาคาร--ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
หัวเรื่องควบคุม
1.ความพอใจของผู้บริโภค
2.ประสิทธิผล--องค์การ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ องค์กรธุรกิจในปัจจุบันจำนวนมาก ได้มีการนำเครื่องมือทางการบริหารธุรกิจและเทคนิคการประเมินผลการดำเนินงานต่างๆ มาใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่พบว่า วิธีการประยุกต์ใช้เครื่องมือดังกล่าวมีความไม่สอดคล้องกับแนวคิดพื้นฐานดั้งเดิมของเครื่องมือนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรณีการนำเอา Balanced Scorecard มาใช้ในการวัดผลการดำเนินงาน และการประเมินผล ซึ่งบางองค์พบว่า มีโครงสร้างและระบบงานที่มีความซับซ้อนในการดำเนินงานอันจะส่งผลต่อการกำหนดตัวชี้วัดต่างๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนำผลการวัดความพึงพอใจของลูกค้าเป็นการวัดเพื่อประเมินผลกิจกรรมที่องค์กรนั้นสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้บริการกับลูกค้าโดยไม่เชื่อมโยงกับกลยุทธ์ขององค์กร ยิ่งไปกว่านั้น หากองค์กรนั้นๆ มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูง กลยุทธ์ขององค์กรอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามนโยบายของผู้บริหารที่เข้ามาใหม่ หรือสภาพแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงไปแต่กิจกรรมขององค์กรก็ยังคงเป็นงานประจำ ไม่มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องการไม่บูรณาการกัน (Integrated) การไม่สอดคล้องกันของผู้บริหารระดับสูงกับฝ่ายดำเนินการก็ยังคงมีปรากฎ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 34
ฉบับที่ 132
หน้าที่ 67-80
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-133x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)