รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง และพฤติกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
ชื่อเรื่องรอง Relationships between transformation leadership, Participative administration behavior of administrator and school effective under the chonburi primary educational service area office
ชื่อผู้แต่ง
1.กันทิมา ชัยอุดม
2.ภารดี อนันนาวี
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
2.พฤติกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วม
3.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง พฤติกรรม การบริหารและประสิทธฺภาพผลของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนกตามประสบการณ์ ในการปฏิบัติงานของครู ประเภทของสถานศึกษา ขนาดของศึกษา และระดับการศึกษาของครู ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง พฤติกรรม การบริหาร และประสิทธิผลของสถานศึกษากลุ่มตัวอย่างคือ ครูผู้สอน จำนวน 325 คน เครื่องเครื่องมือ ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ประกอบ คะแนนเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราหื ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบค่าที และค่าสัมประสิทธ์ สหสัม์ของเพียร์สันผลการวิจัย พบว่า ภาวะ ผู้นำการเปลี่ยนแปลง พฟติกรรม การบริหารแบบมีส่วนร่วม และประสิทธิผลของสถานศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับมาก จำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน และขนาดของสถานศึกษา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และจำแนกตามลำดับการศึกษาของครูที่ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาแตกต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ประสิทธิผลของสถานศึกษาจำแนกตามประเภทของสถานศึกษาแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัยทางสถิติประสิทธิผลของสถานศึกษาจำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงานประเภท ของสถานศึกษาและดับการศึกษาของครูแตกต่าง อย่างไม่มีนัยสำคัญของสถิติเมื่อจำแนกตามขนาดของสถานศึกษาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 ภาวะ ผู้นำการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมการบริหารการมีส่วนของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรีเขต 3 มีความสัมพันธ์ กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม
ปีที่ 10
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 23
ปีพิมพ์ 2557
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-2693
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)