รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาแนวคิดและมาตรวัดต้นแบบตราสินค้าวีรบุรุษในเชิงการสื่อสารการตลาด
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.อริชัย อรรคอุดม
2.สราวุธ อนันตชาติ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การสื่อสารการตลาด
2.ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- ไทย -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนามาตรวัดในการศึกษาต้นแบบตราสินค้า รวมถึงพัฒนามาตรวัดต้นแบบตราสินค้าในบริบทสังคมไทย โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพในการศึกษาแนวคิดภาพต้นแบบจากการสัมภาษณ์ผู้เชียวชาญร่วมกับการวิเคราะห์เอกสารประเภทวรรณคดีและงานวิจัย และใช้การวิจัยเชิงสำรวจเพื่อศึกษาผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครเพื่อทดสอบมาตรวัดต้นแบบตราสินค้า ผลการวิจัยพบว่า ต้นแบบตราสินค้าวีรบุรุษของไทย มีบุคลิกภาพแบบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กล้าหาญ มีประสิทธิภาพ มีคุณธรรมอ่อนโยน และจิตใจแข็งแกร่ง ซึ่งนักการตลาดสามารถนำบุคลิกภาพของต้นแบบตราสอนค้าที่ได้นี้มาใช้สร้างให้ตราสินค้ามีมิติ สามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิผล
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนิเทศศาสตร์
ปีที่ 28
ฉบับที่ 4
หน้าที่ 1 - 20
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0859-085x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)