รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การเปิดรับข่าวสาร ความรู้ และทัศนคติ ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานครที่มีต่อระบบแอดมิชชั่นส์ ปี 2553
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | อธิพร จันทรประทิน |
2. | สุวัฒนา วงษ์กะพันธ์ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้วีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของการเปิดรับข่าวสาร ความรู้ และทัศนคติ ของนักเรียน มัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานครที่มีต่อระบบแอดมิชชั่นส์ ปี 2553 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยทั้งสิ้น 402 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีแผนการเรียน เกรดเฉลี่ยสะสม และรายได้เฉลี่ยรวมของครอบครัวแตกต่างกัน มีการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับระบบแอดมิชชั่นส์ที่แตกต่างกัน 2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา แผนการเรียน และเกรดเฉลี่ยสะสมแตกต่างกัน มีความรู้เกี่ยวกับระบบแอดมิชชั่นส์ที่แตกต่างกัน 3.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา แผนการเรียน และเกรดเฉลี่ยสะสมแตกต่างกันมีทัศนติเกี่ยวกับระบบแอดมิชชั่นส์ที่แตกต่างกัน 4. การเปิดรับข่าวสารไม่มีความสัมพันธ์กับความรู้เกี่ยวกับระบบแอดมิชชั่นส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 5. การเปิดข่าวสารมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับทัศนคติเกี่ยวกับระบบแอดมิชชั่นส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 6.ความรู้มีความสัมพันธ์ในเชิงลบกับทัศนคติเกี่ยวกับระบบแอดมิชชั่นส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)