รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การตัดสินใจซื้อของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับเมนูอาหารและร้านอาหารผ่านเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสื่อที่ผู้บริโภคสร้างเอง
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | วนัสนันท์ ร่มโพธิ |
2. | กาญจนา แก้วเทพ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | การตัดสินใจ |
2. | พฤติกรรมการแสวงหาข้อมูล |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | อินเทอร์เน็ต |
2. | การสื่อสาร |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงภาพรวมและคุณลักษณะของเนื้อหาเกี่ยวกับเมนูอาหารและร้านอาหารในเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาของสื่อที่ผู้บริโภคสร้างเอง รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการแสวงหาข้อมูล ความเชื่อถือในเว็บไซต์และการตัดสินใจซื้อของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต โดยมีรูปแบบการวิจัยแบบผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณด้วยวิธีการสวำรวจและการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยวิธีการวิเคราะห์เอกสาร ผลการวิจัยผลว่า 1) ภาพรวมของเนื้อหาในเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสื่อที่ผู้บริโภคสร้างเองเกี่ยวกับเมนูอาหารและร้านอาหาร ประกอบด้วยลักษณะเนื้อหาที่สำคัญ 4 ประการ ได้แก่ คุณลักษณะของเมนูอาหารและร้านอาหาร บทวิจารณ์ ความโดดเด่น/เอกลักษณ์ และการนำเสนอรูปภาพ 2) พฤติกรรมการแสวงหาข้อมูลมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความเชื่อถือในเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสื่อที่ผู้บริโภคสร้างเองเกี่ยวกับเมนูอาหารและร้านอาหาร 3) พฤติกรรมการแสวงหาข้อมูลจากเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสื่อที่ผู้บริโภคสร้างเองเกี่ยวกับเมนูอาหารและร้านอาหารมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการตัดสินใจซื้อของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและ 4) ความเชื่อถือในเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่ผู้บริโภคสร้างเองเกี่ยวกับเมนูอาหารและร้านอาหารมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการตัดสินใจซื้อของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)