รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Consumption pattern using lifestyle and culture classification: a case study of gen x and late baby boomers in the Bangkok metropolis
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | Somkiat Eiamkanchanalai |
2. | Nattapol Assarut |
3. | Suwanee Surasiengsunk |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | Somkiat Eiamkanchanalai |
2. | Nattapol Assarut |
3. | Suwanee Surasiengsunk |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
เนื่องจากประชากรกลุ่มเบบี้บูมได้ก้าวหน้าสู่ช่วงวัยเกษียณอายุมากขึ้น ส่งผลให้ความสนใจของนักการตลาดได้เปลี่ยนไปโดยมุ่งตรงไปยังกลุ่มเจเนอร์เรชั่นเอ็กซ์และกลุ่มเบบี้บูมตอนปลาย ซึ่งมีช่วงอายุระหว่าง 40 ถึง 60 ปีมากขึ้น ด้วยความแตกต่างของรูปแบบการดำเนินชีวิตและวัฒนธรรมที่คนเหล่านี้มีเมื่อเทียบกับกลุ่มเบบี้บูมทำให้มีความจำเป็นที่ต้องศึกษาเพิ่มเติมเพื่ออธิบายพฤติกรรมการบริโภคในอนาคตของพวกเขาเหล่านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อยามที่พวกเขาเข้าสู่วัยเกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ งานวิจัยจึงมีวัตถุประสงค์เพื่ิอประยุกต์นำแนวคิดรูปแบบวิถีชีวิตและวัฒนธรรมมาใช้ในการแบ่งกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้อันจะช่วยให้สามารถเข้าใจความคิดและความชื่นชอบ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)