รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Consumption pattern using lifestyle and culture classification: a case study of gen x and late baby boomers in the Bangkok metropolis
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Somkiat Eiamkanchanalai
2.Nattapol Assarut
3.Suwanee Surasiengsunk
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.Somkiat Eiamkanchanalai
2.Nattapol Assarut
3.Suwanee Surasiengsunk
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ เนื่องจากประชากรกลุ่มเบบี้บูมได้ก้าวหน้าสู่ช่วงวัยเกษียณอายุมากขึ้น ส่งผลให้ความสนใจของนักการตลาดได้เปลี่ยนไปโดยมุ่งตรงไปยังกลุ่มเจเนอร์เรชั่นเอ็กซ์และกลุ่มเบบี้บูมตอนปลาย ซึ่งมีช่วงอายุระหว่าง 40 ถึง 60 ปีมากขึ้น ด้วยความแตกต่างของรูปแบบการดำเนินชีวิตและวัฒนธรรมที่คนเหล่านี้มีเมื่อเทียบกับกลุ่มเบบี้บูมทำให้มีความจำเป็นที่ต้องศึกษาเพิ่มเติมเพื่ออธิบายพฤติกรรมการบริโภคในอนาคตของพวกเขาเหล่านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อยามที่พวกเขาเข้าสู่วัยเกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ งานวิจัยจึงมีวัตถุประสงค์เพื่ิอประยุกต์นำแนวคิดรูปแบบวิถีชีวิตและวัฒนธรรมมาใช้ในการแบ่งกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้อันจะช่วยให้สามารถเข้าใจความคิดและความชื่นชอบ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 35
ฉบับที่ 135
หน้าที่ 1-19
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)