รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Corporate identity & image change: more than just a renaming
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Somboon Kulvisaechana
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การจัดการองค์การ
2.ภาพลักษณ์องค์การ
3.อัตลักษณ์
คำอธิบาย / บทคัดย่อ งานวิจัยนี้มุ่งศึกษาความสอดคล้องระหว่างภาพลักษณ์และอัตลักษณ์ขององค์กรภายหลังจากการสื่อสารการปรับเปลี่ยนดังกล่าวทั้งภายในและภายนอกองค์กร งานวิจัยเชิงกรณีศึกษานี้เกี่ยวข้องกับองค์กรธุรกิจทางด้านการจัดส่งสินค้ารายใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ โดยเน้นสำรวจแนวคิดการสร้างความเข้าใจเชิงบริหารของการปรับเปลี่ยนแบรนด์องค์กร รวมถึงวิถีการรับรู้ แปลความหมาย และแนวปฏิบัติของผู้บริหารต่อสภาพแวดล้อมในองค์กรอันเป็นพื้นฐานสำคัญของรูปแบบการสร้างความเข้าใจต่อการกำหนดอัตลักษณ์องค์กรใหม่ นอกจากนี้ จุดเด่นของงานวิจัยคือการสะท้อนถึงความล้มเหลวของการปรับเปลี่ยนแบรนด์องค์กรส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความพยายามในการปรับเปลี่ยนสถานะการธุรกิจ ยังผลให้ต่อความสูญเสียทางด้านการเงินและชื่อเสียง และต้องกลับไปใช้ชื่อองค์กรเดิมในที่สุด
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 32
ฉบับที่ 122
หน้าที่ 42 - 59
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-233x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)