รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาคุณภาพการบริการการศึกษาและประสิทธิผลการจัดการศึกษา ในมหาวิทยาลัยราชภัฎ เขตภูมิศาสตร์ภาคกลาง
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.กิตติวงศ์ สาสวด
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.คุณภาพการศึกษา -- การจัดการ
2.คุณภาพการศึกษา -- ไทย
3.การบริหารการศึกษา -- ไทย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการพัฒนาคุรภาพการบริการและประสิทธิผลการจัดการศึกษารวมทั้งเสนอ(ร่าง) แผนกลยุทธ์การพัมนาคุรภาพการบริการการศึกษาต่อมหาวิทยาลัยราชภัฎเขตภูมิศาสตร์ภาคกลาง รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยเชิงคุณภาพ การวิจัยนี้ได้ทำการสร้างมาตรวัดหรือตัวบ่งชี้ต่อองค์ประกอบของการพัฒนาคุรภาพการบริการการศึกษาและประสิทธิผลการจัดการศึกษาและทำการวิเคราห์ด้วยสมการเชิงโครงสร้าง แบ่งกลุ่มตัวอย่างเป็น 2 กลุ่มคือ 1)อาจารย์ประจำที่ทำหน้าที่สอน และ 2)บุคลากรที่เป็นเจ้าหน้าที่สายสนับสนุนซึ่งปฏิบัติงานอยู่ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎ เขตภูมิศาสตร์ภาคกลางจำนวน 1,070 ราย จากผลการศึกษาพบว่าองค์ประกอบด้านการพัฒนาคุรภาพการบริการการศึกษาประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ เรียงตามน้ำหนักความสำคัญคือ 1)การตอบสนองความต้องการของสังคม 2)การเน้นที่ผู้เรียนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 3)การประเมินคุรภาพ 4ปการชี้นำสังคมและเตือนสติสังคม 5) การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ 6)การทำงานเป็นทีมและ 7)การดำเนินการที่เป็นระบบและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ส่วนองค์ประกอบด้านประสิทธิผลการจัดการศึกษาประกอบด้วน 4 องค์ประกอบ เรียงตามน้ำหนักความสำคัญคือ 1)การบริการวิชาการและวิจัย 2)การส่งเสริมวัฒนธรรมและภูมิปัญญา 3)การบริหารจัดการและระบบสารสนเทศและ 4)การผลิตบัณฑิต
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 34
ฉบับที่ 129
หน้าที่ 41 - 51
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-233x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)